Hỗ trợ:
84-028-3845 3333
Giỏ hàng:
0
(0)
Kama Sutra trong kinh doanh
Tìm kiếm phân loại
tu-dien-cho-android-sachbaovn.jpg
mstore-viettel-sachbaovn.jpg
tu-dien-nhat-viet-sachbaovn.jpg
Hoạt động thành viên
Giới thiệu

Nhiều người trong chúng ta đã từng quan tâm, muốn tìm hiểu, hoặc nghe nói đến Kama Sutra, đã vội kết luận rằng đây là một cẩm nang tình dục. Tuy nhiên, sự thật là Kama Sutra chỉ có 20% dung lượng hướng dẫn các kiến thức tình dục, 80% còn lại chứa đựng những nội dung liên quan đến cuộc sống và các mối quan hệ giao tiếp.

Và hẳn những người từng hiểu sai về mức độ “khiếm nhã” của Kama Sutra, sẽ còn ngạc nhiên hơn khi biết rằng tác phẩm kinh điển của Ấn Độ này được viết bởi Vatsyayana, người có đời sống như một tu sinh và thậm chí không có bạn gái.

Trong cuốn sách này (The Kama Sutra of Business), tác giả Nury Vittachi đã dẫn dắt, mô tả, đề cập đến những mối quan hệ giao tiếp trong kinh doanh như quan hệ với đối thủ, với nhân viên, với khách hàng, và với cuộc sống xã hội nói chung. Nó hướng dẫn những người đang hay sắp lãnh đạo biết cách xây dựng cho mình một đội ngũ vững mạnh để phát triển doanh nghiệp. Nó đưa ra những lời khuyên luôn ứng hợp với từng tình huống, thời điểm, đối tượng… cho các nhà lãnh đạo trong việc đối xử, đãi ngộ nhân viên; giúp bạn hiểu rằng không phải trang thiết bị hiện đại mà chính con người mới là tài sản quan trọng nhất của doanh nghiệp. Nó cũng chỉ ra sự sáng suốt, tỉnh táo cần có để khởi nghiệp kề bên địch thủ trong kinh doanh. Tương tự, cuốn sách cũng cho bạn nhiều bí quyết cạnh tranh trên thương trường, chẳng hạn từ bỏ cương vị của nhà sản xuất và đặt mình vào vị trí của khách hàng để nhìn lại sản phẩm…

Nếu bạn cảm thấy trong mỗi phần của cuốn sách, tác giả đề cập rất nhiều đến các tác phẩm kinh điển của Ấn Độ, hoặc các tác giả tài hoa, các nhân vật anh hùng…, thì cũng đừng vội kết luận rằng điều đó chẳng ăn nhập gì với vấn đề kinh doanh. Tác giả Nury đã bỏ công gom nhặt những triết lý, những nghệ thuật giao tiếp cổ xưa được trình bày có vẻ dài dòng đó, để đúc rút những kinh nghiệm, những bài học thực tế có giá trị cho đến ngày nay. Và nếu nhìn thoáng hơn, bạn sẽ thấy những trí tuệ mà chúng ta học được từ các tác giả, tác phẩm, cũng như từ nhân cách của các nhân vật không chỉ giúp bạn nâng cao thành tựu trong kinh doanh, mà cả trong cuộc sống muôn mặt.

Với ngòi bút hóm hỉnh và trí tuệ, Nury Vittachi đã khéo đưa vào tác phẩm mang đậm văn hóa Ấn Độ này những khơi mở tinh tế, sâu sắc luôn hướng chúng ta tìm về những giá trị đích thực của cuộc sống. Trong đó, điều quan trọng nổi bật là tác phẩm giúp ta thiết lập thế quân bình cuộc sống, bằng cách cân bằng các yếu tố: của cải vật chất (Artha), đạo đức và bổn phận xã hội (Dharma) và những niềm hoan lạc trần tục (Kama).

Sách liên quan
Sách thường được mua kèm với sách này
Hoạt động của cộng đồng về sách này
Thành phần
Bình luận bạn đọc
Đăng nhập để viết bình luận